Sửa Chửa biến tần

Một Inverter xe điện là gì?

Một biến tần là một thiết bị điện tử mà phải mất một đầu vào DC và chuyển đổi nó thành một đầu ra AC. Từ pin xe hơi cung cấp điện áp DC, và hầu hết các thiết bị điện tử tiêu dùng làm việc trên AC, biến tần rất hữu ích cho việc sử dụng máy tính xách tay và các thiết bị khác trên đường. Tuy nhiên, có một số hạn chế quan trọng để giữ trong tâm trí bất cứ khi nào bạn sử dụng một biến tần trong xe của bạn. Các yếu tố như năng lực của pin xe hơi, đánh giá đầu ra của phát điện, công suất và sản lượng của tất cả các biến tần có thể đóng một vai trò sua chua bien tan trong việc xác định các thiết bị có thể được cắm vào và sử dụng.

Làm thế nào Biến tần làm việc?


Biến tần chức năng bằng cách sử dụng một nguồn năng lượng một chiều DC để bắt chước một dòng điện xoay chiều (AC) nguồn điện. Biến tần điện tử chủ yếu là dao động đó nhanh chóng chuyển đổi các cực của nguồn điện DC, mà có hiệu quả tạo ra một làn sóng vuông. Vì hầu hết các thiết bị điện tử tiêu dùng đòi hỏi một cái gì đó gần gũi hơn với một làn sóng sin đúng, nhất biến tần bao gồm các thành phần bổ sung mà tạo ra một làn sóng sin hoặc sửa đổi hay tinh khiết.


Ai cần một biến tần ô tô?


Bất cứ ai dành rất nhiều thời gian trên đường có thể được hưởng lợi từ một số loại biến tần. Các thiết bị này đặc biệt hữu ích trong những chuyến đi đường dài, cắm trại, những người đi du lịch cho các doanh nghiệp, lái xe tải trên-đường-, và các ứng dụng tương tự khác.


Một số thiết bị, như điện thoại di động và máy tính xách tay, có thể được sử dụng với file đính kèm 12v mà cắm trực tiếp vào jack cắm bật lửa hoặc phụ kiện. Tuy nhiên bien tan gia re , bất kỳ thiết bị điện tử đòi hỏi phải có một đầu vào AC gọi cho một biến tần. Một số thiết bị mà bạn có thể chạy ra một biến tần xe bao gồm:


TV

DVD và Bluray chơi

hệ thống trò chơi

lò sưởi xúc tác

thiết bị nấu ăn

công cụ điện

Các loại khác nhau của ô tô Biến tần là gì?


Có một số loại khác nhau của biến tần, nhưng hai loại chính mà bạn sẽ tìm thấy trong các ứng dụng ô tô là:


Sửa đổi sóng sin

Những biến tần là chi phí hợp lý của cả hai. Họ tạo ra một "biến đổi sóng sin" đó là hoàn toàn tốt cho hầu hết thiết bị điện tử tiêu dùng, để họ làm việc tốt trong rất nhiều ứng dụng khác nhau.

Sóng sin thuần túy

Những xu hướng đắt tiền hơn, nhưng họ tạo ra một làn sóng sin đó là gần gũi hơn với nguồn AC có sẵn từ các ổ cắm điện trong nhà của bạn. Một số thiết bị, như nguồn cung cấp điện liên tục, có thể không hoạt động đúng mà không có một ổn định, sóng sin thuần túy, nhưng hầu hết các thiết bị điện tử tiêu dùng sẽ chỉ làm việc tốt mà không có một. Nếu bạn quan tâm, bạn nên kiểm tra với nhà sản xuất điện thoại trước khi đầu tư vào một tinh khiết sóng sin biến tần đắt tiền.

Làm thế nào có Biến tần Hooked Up?


Để làm việc, một biến tần phải được nối với ắc quy của xe một cách nào đó. Một số cấu hình phổ biến nhất bao gồm:


bảng cầu chì

trực tiếp cho pin

bật lửa

12v ổ cắm phụ kiện

Cách đơn giản nhất để treo lên một biến tần là chỉ cần cắm nó vào bật lửa hoặc một ổ cắm phụ kiện 12v, nhưng có một số hạn chế với loại thiết lập. Vì có thể có các thành phần khác nối với thuốc lá nhẹ hơn hoặc mạch phụ kiện, có một hạn chế cố hữu về loại thiết bị có thể được nối với biến tần. Biến tần được kết nối như thế này thường được giới hạn trong một 5 hay 10 amp vẽ.


Trong các ứng dụng nhiệm vụ nặng hơn, biến tần cần phải được kết nối với bảng điều khiển cầu chì hoặc trực tiếp cho pin. Một số bảng cầu chì có khe trống mà một biến tần có thể được nối vào, mà sẽ cung cấp một mạch dành riêng cho các thiết bị. Trong trường hợp khác, biến tần có thể được kết nối trực tiếp đến pin với một cầu chì trong mạng. Trong cả hai trường hợp, nó là quan trọng để sử dụng một số loại cầu chì để tránh tình trạng nguy hiểm tiềm tàng.


cân nhắc thêm


Vì hầu hết xe ô tô và xe tải không thực sự được thiết kế với biến tần trong tâm trí, điều quan trọng là để tránh overtaxing hệ thống. Một yếu tố quan trọng cần xem xét là khả năng của pin. Nếu một biến tần được sử dụng khi xe không hoạt động, nó sẽ có xu hướng nhanh chóng làm cạn kiệt pin. Một số xe tải có thêm không gian dưới mui xe cho một pin bổ sung, có thể giúp giảm thiểu tác động của việc sử dụng một biến tần khi xe không hoạt động, nhưng đó không phải là luôn luôn là một lựa chọn.


Trong khi sử dụng một biến tần khi xe đang chạy sẽ cho phép phát điện để giữ cho pin đứng lên, nó cũng quan trọng để tránh overstressing phát điện. Kể từ khi phát điện được thiết kế thông thường để cung cấp đủ năng lượng để chạy tất cả các thiết bị điện tử trong xe và giữ cho pin sạc, họ có thể không có đủ năng lực bổ sung để chạy một biến tần mạnh mẽ. Cách tốt nhất để tránh một vấn đề trong lĩnh vực này là để kiểm tra vào đầu ra đánh giá của phát điện của bạn và sau đó mua một biến tần thích hợp.

Đăng nhận xét